Icon language
Icon
Picture of the author

เก็บอุปกรณ์ Event ยังไงให้ปลอดภัยและหยิบใช้ง่าย ?


Picture of the author

mespaceteam

หมวดหมู่ : Storage Tips

2 นาที 4 ก.พ. 2568


เข้าชม : 0


การจัดงาน Event เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญสำหรับทุกธุรกิจ เพราะสามารถช่วยให้แบรนด์และสินค้าเป็นที่รู้จักและจดจำ ปัจจุบันถูกจัดขึ้นในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานนิทรรศการ งานเทศกาล งานเปิดตัวสินค้า งานออกร้าน หรือโอกาสอื่น ๆ ซึ่งในการไปออก Event แต่ละครั้ง มักมีโครงสร้างและชิ้นส่วนแบบใช้แล้วทิ้งจำนวนมาก เป็นการสร้างขยะและเพิ่มต้นทุนโดยใช่เหตุ การออกแบบบูธและอุปกรณ์ที่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้จึงเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการหันมาให้ความสำคัญมากขึ้น ส่งผลให้การเก็บอุปกรณ์สำหรับออกงาน Event เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด

ตัวอย่างอุปกรณ์ที่ควรเก็บในห้องเก็บของ Event ที่ได้มาตรฐาน

อุปกรณ์ต้องมีในการจัดงาน Event

การจัดงาน Event เป็นกระบวนการที่ต้องใช้อุปกรณ์หลากหลายเพื่อสร้างความประทับใจและทำให้งานสำเร็จลุล่วงได้ตามเป้าหมาย โดยอุปกรณ์ที่ต้องจัดเตรียมมีตั้งแต่ของชิ้นใหญ่อย่าง Backdrop ซึ่งช่วยสร้างจุดเด่นในการออกบูธ เพราะจะมีทั้งชื่อแบรนด์และโลโก้ ไปจนถึงของชิ้นเล็ก ๆ อย่าง ธงตกแต่ง หรือ ป้ายตั้งพื้น ที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับบูธ ตัวอย่างอุปกรณ์สำคัญที่ต้องใช้ ได้แก่

  • Backdrop และป้ายต่าง ๆ : ใช้สำหรับสร้างความโดดเด่นและให้ข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์หรือสินค้า
  • ธงประดับตกแต่ง : เพิ่มบรรยากาศในงานให้ดูมีสีสันมากยิ่งขึ้น
  • ชั้นวางของ : ช่วยในการแสดงผลิตภัณฑ์ตัวอย่างให้ดูเป็นระเบียบ ดึงดูดความสนใจของผู้ชม
  • สินค้าตัวอย่าง : เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสและทดลองใช้
  • เครื่องใช้ไฟฟ้า : เช่น ลำโพง โทรทัศน์ สปอตไลต์ หรือพัดลมไอน้ำ สำหรับสร้างบรรยากาศและสื่อสารข้อมูลได้ครบถ้วน

ปัญหาที่พบบ่อยในการเก็บอุปกรณ์ Event

อุปกรณ์ออก Event หลายชนิดต้องอาศัยการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี ส่งผลให้การเลือกห้องเก็บของออก Event เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งปัญหาที่ผู้ประกอบการมักพบบ่อยก็มีอยู่หลายประการ ยกตัวอย่างเช่น

1. ความเสียหายจากการจัดเก็บที่ไม่เหมาะสม

อุปกรณ์อย่าง Backdrop และป้ายไวนิลมักเสี่ยงต่อการฉีกขาดหากไม่ได้จัดเก็บในพื้นที่ที่กว้างพอ นอกจากนี้ การเก็บลำโพงหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าในสถานที่ที่อับชื้นก็อาจทำให้เกิดความเสียหายจากเชื้อราและเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้

2. การสูญหาย

เนื่องจากอุปกรณ์งาน Event มักมีขนาดเล็กและหลากหลาย การเก็บแบบกระจัดกระจายยังจะเพิ่มความเสี่ยงที่อุปกรณ์จะสูญหาย โดยเฉพาะอะแดปเตอร์หรือสายไฟต่าง ๆ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่มีขนาดเล็กทำให้สังเกตเห็นได้ยาก หากจัดเก็บอย่างไม่เป็นระเบียบ 

3. ความไม่สะดวกในการขนย้าย

บางครั้ง การเก็บอุปกรณ์ไว้ในห้องเก็บของที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อจัดเก็บอุปกรณ์ Event อาจทำให้เป็นอุปสรรคต่อการขนย้าย เช่น ห้องเก็บของที่บ้านหรือในออฟฟิศ ซึ่งส่งผลให้เสียเวลาหรือเพิ่มค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

4. ความปลอดภัย

การขาดระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีอาจนำไปสู่การโจรกรรมอุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูง หรือแม้แต่การเกิดไฟไหม้ซึ่งจะสร้างความเสียหายร้ายแรงต่อธุรกิจ

อุปกรณ์สำหรับออกอีเว้นต์ ยัด ๆ กันอยู่ในห้องที่ดูรก ๆ

9 คุณสมบัติห้องเก็บของ Event ที่ดี ปลอดภัย หยิบใช้งานง่าย

เล็งเห็นแล้วว่าการเก็บของ Event ผิดวิธีจะส่งผลเสียยังไงบ้าง ซึ่งความเสี่ยงเหล่านี้สามารถป้องกันได้ด้วยการเลือกห้องเก็บของที่ได้มาตรฐาน พร้อมรองรับการจัดเก็บอุปกรณ์ได้ทุกประเภท ครบครันด้วยระบบจัดเก็บที่เหมาะสม โดยคุณสามารถเลือกห้องเก็บของ Event ได้ง่าย ๆ ตามแนวทางดังต่อไปนี้

1. พื้นที่กว้างขวางและเพียงพอ

พื้นที่เก็บของควรสามารถรองรับอุปกรณ์ทุกชนิดได้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น Backdrop ขนาดใหญ่หรือชั้นวางของหลายชุด เพื่อให้การจัดเก็บเป็นไปอย่างเป็นระเบียบ ง่ายต่อการหยิบใช้

2. ปลอดภัยจากแมลงและความชื้น

เลือกห้องเก็บของที่มีมาตรการป้องกันแมลงและควบคุมความชื้น เช่น การติดตั้งเครื่องดูดความชื้นหรือการซีลพื้นที่อย่างดี เพื่อป้องกันอุปกรณ์ได้รับความเสียหาย

3. มีระบบควบคุมอุณหภูมิตลอดเวลา

ห้องเก็บของ Event ที่ดีควรมีระบบควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสมตลอด 24 ชั่วโมง เพราะอากาศที่ร้อนเกินไปอาจทำให้ไฟหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เสื่อมคุณภาพได้ 

4. สามารถติดตั้งชั้นวางของได้

ภายในห้องเก็บของ ควรมีชั้นวางของที่สามารถปรับระดับหรือขนาดได้ตามต้องการ หรือสามารถนำชั้นเข้าไปวางได้เพิ่มเติม เพื่อช่วยให้การจัดเก็บและการหยิบใช้ง่ายขึ้น

5. ตั้งอยู่บนทำเลที่สะดวก ใกล้กับสถานที่สำคัญ

เลือกสถานที่ที่อยู่ใกล้กับบ้านหรือออฟฟิศ และสามารถเดินทางไปยังจุดจัดงานได้ง่ายด้วยทางด่วนหรือรถไฟฟ้า โดยเฉพาะสถานที่จัดแสดงสินค้าชั้นนำ เช่น Siam Paragon, อิมแพ็ค เมืองทองธานี ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการขนย้าย ซึ่งที่ MeSpace Self Storage เรามีสาขาที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่สาขาสยาม และสาขาบางซื่อ

6. เข้า-ออกได้ตลอดเวลา

ธุรกิจ Event มักต้องการความยืดหยุ่นด้านเวลา เพราะบ่อยครั้งที่ต้องเตรียมงานในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งเป็นช่วงที่ศูนย์การค้าปิด การเลือกห้องเก็บของที่สามารถเข้า-ออกได้ตลอด 24 ชั่วโมงจึงเป็นข้อได้เปรียบและเพิ่มความสะดวกได้มากขึ้น

7. ระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน

ควรมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ทั่วบริเวณ พร้อมระบบการเข้า-ออกที่ได้มาตรฐานด้วยกุญแจและรหัสลับ หรือระบบแจ้งเตือนเพื่อป้องกันการสูญหายหรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด โดยเฉพาะอัคคีภัย

8. มีลิฟต์สำหรับขนย้ายอุปกรณ์ขนาดใหญ่

หากห้องเก็บของ Event ตั้งอยู่บนชั้น 2 ขึ้นไป ควรมีลิฟต์ที่กว้างขวาง รองรับน้ำหนักได้เยอะ เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ขนาดใหญ่ และลดความเสี่ยงอุปกรณ์เสียหายระหว่างการขนย้าย

9. มีประกันภัยให้ทุกห้อง

เลือกใช้บริการห้องเก็บของ Event ที่มีประกันภัยสำหรับสิ่งของ ในกรณีที่อุปกรณ์เกิดการสูญหายหรือได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูง เพราะอุปกรณ์งาน Event ถือเป็นเครื่องมือทำมาหากินของคนทำงาน จึงควรได้รับการดูแลมากเป็นพิเศษ


หากคุณเป็นนักการตลาดหรือทำธุรกิจ Event และกำลังวางแผนเช่าที่เก็บของสำหรับธุรกิจทุกประเภท MeSpace Self Storage คือคำตอบ มีห้องเก็บของรองรับความต้องการของผู้ใช้หลากหลายขนาด ตั้งแต่ 5-50 ตารางเมตร พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เลือกใช้บริการได้ถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ ภูเก็ต และพัทยา บนทำเลศักยภาพ ใกล้สถานที่จัดงาน Event และศูนย์แสดงสินค้าหลายแห่ง สอบถามข้อมูลและขอใบเสนอราคาได้ที่เบอร์ 02-710-4088 หรือ แอดไลน์​ @mespace.storage


Picture of the author

เขียนโดย mespaceteam

ผู้ให้บริการชั้นนำในอาเซียนด้านโลจิสติกส์ครบวงจรและบริหารจัดการซัพพลายเชน


icon leftPicture of the authoricon right
เมนู